Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Những loại thuốc trừ sâu hữu cơ thân thiện

Những loại thuốc trừ sâu hữu cơ thân thiện
Các chuyên gia môi trường Thái Lan vừa giới thiệu một số kinh nghiệm tạo sản phẩm diệt trừ sâu bệnh dễ làm, mang tính thân thiện và có lợi cho sức khỏe con người.


1. Thuốc trừ sâu chế từ xà phòng và bột thực vật
Theo nghiên cứu, các loại xà phòng được chế từ dầu thực vật có hiệu quả diệt trừ côn trùng rất hiệu quả, đặc biệt ở dạng xịt phun mù, áp dụng cho các loại rau xanh. Tại Thái Lan, có một sản phẩm thuốc trừ sâu hữu cơ rất độc đáo có tên là xà phòng castile dạng bột, khi mua về người ta chỉ cần pha thêm nước, bổ sung thêm bột ớt, dầu bạc hà, bột quế hoặc bột tỏi là có khả năng diệt rầy, rệp, muỗi, nhện rất hiệu quả.

2. Thuốc trừ sâu sản xuất từ tỏi
Thuốc trừ sâu sản xuất từ tỏi được coi là sản phẩm diệt sâu rất tốt, nhất là các loại sâu ăn lá, phù hợp cho các loại rau thơm, gia vị, làm sa lát. Cách làm như sau: dùng hai, ba củ tỏi to, bóc sạch vỏ, giã nghiền nát sau đó pha với 2 cốc nước, ngâm 1 ngày sau đó lấy ra lọc lấy nước cốt, pha với 4 lít nước, cho vào bình phun vào cho các loại rau.

3. Thuốc trừ sâu sản xuất từ lá cà chua
Trong lá cà chua có chứa nhiều alkaloids, một loại hóa chất có tác dụng diệt và đuổi côn trùng rất hiệu quả, nhất là rệp vừng, bướm đêm, sâu rầy, nhậy vv... Hãng Green Ninja của Mỹ là nơi chuyên sản xuất thuốc trừ sâu kiểu này. Mọi người có thể tự chế, cách làm như sau, dùng khoảng 2 bát lá cà chua nghiền nát ngâm với 2 cốc nước qua đêm, sáng ra gạn lấy nước trong, pha thêm hai cốc nước rồi đem phun vào cây trồng, nhất là loại rau thơm, gia vị. Lá cà chua rất độc, gia súc không ăn.

4. Vỏ trứng vừa làm phân bón, vừa làm thuốc trừ sâu
Vỏ trứng có rất nhiều tác dụng, trong đó có cả tác dụng làm phân bón và thuốc trừ sâu. Rất đơn giản chỉ cần nghiền nát vỏ trứng và chọc lỗ vào gốc cây sau đó cho bột vỏ trứng vào, phù hợp với các loại cây trồng như cà chua, ớt, cà tím, hoặc cũng có thể nghiền nát thành bột mịn rắc vào gốc cây, nó không chỉ có tác dụng làm phân bón mà còn có tác dụng đuổi sâu bệnh, kể cả ốc sên và các loại côn trùng có hại cho cây trồng.

5. Thuốc diệt sâu bọ sản xuất từ ớt cay
Các loại ớt tươi chín không chỉ là thực phẩm, thuốc chữa bệnh mà còn có tác dụng diệt trừ sâu bệnh. Đây là loại thuốc diệt sâu tự chế, mang tính thân thiện, dễ làm, rẻ tiền và hiệu quả. Cách làm như sau, dùng 6-10 quả ớt chín tươi cay, nghiền nát trong máy ở tốc độ cao khoảng 1-2 phút, ngâm bột ớt say qua đêm sáng hôm sau lọc kỹ lấy nước pha thêm 1 lít nước sau đó phun cho các loại cây ăn quả, rau thơm gia vị, đặc biệt là sau khi mưa.
Một số sản phẩm về Nông nghiệp - Chăm sóc cây trồng của Ramita

Bạn không nên bỏ qua bài:
Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 
 Ramita Việt Nam
Tel : 0903 719 841 Mr. Nam
Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét