Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Hướng dẫn sử dụng phân bón hữu cơ Rapid Hydro trên cây Lúa

Hướng dẫn sử dụng phân bón hữu cơ Rapid Hydro trên cây Lúa
Phân bón hữu cơ Rapid Hydro nhập khẩu từ Mỹ, đã được chuyên gia nông nghiệp của Trung tâm dinh dưỡng và giống cây trồng quốc gia khảo nghiệm trên cây lúa và nhiều chân đất thuộc nhiều thổ nhưỡng khác nhau của Việt Nam. Kết quả được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam công nhận là sản phẩm tốt và cho ra năng suất cao. 


1. Cách dùng:
  + Bón lót (Trước khi gieo sạ 02-05 ngày): Để bổ sung dưỡng chất, cải tạo tình trạng bạc màu của đất và phân huỷ nốt các chất thải như lá cây, rong rêu, rơm rạ của mùa trước làm phân bón hữu cơ cho đất< Pha 1 lít phân bón với 30-50 lít nước. 1 lít phân bón dùng cho 500 m2. Đất tốt: Bón trực tiếp vào đất
Đất phèn: Dùng vôi khử phèn sau đó bón phân trực tiếp vào đất.

+ Bón thúc:
    Đợt 1 (sau gieo sạ 10 – 15 ngày): Giúp cho cây mạ non cứng cáp, có đà để phát triển thành cây lúa. Pha 1 lít phân bón với 200-300 lít nước.1 lít phân bón dùng cho 6.000 – 7.000 m2. Phun nhẹ dưới dạng phun sương.
    Đợt 2 (sau khi phun đợt1 từ 10 – 15 ngày):  Giúp cho cây đẻ nhánh tốt, tăng trưởng nhanh và giảm thiểu sâu bệnh trong thời  kỳ lúa non. Pha 1 lít phân bón với 60 -70 lít nước. 1 lít phân bón dùng cho  6.000 – 7.000 m2. Phun đều lên cây.
     Đợt 3 (đón đòng): Giúp cây dự trữ nhiều chất dinh dưỡng để làm đòng và không bị sâu bệnh khi gặp thời tiết bất thường. Pha 1 lít phân bón với 60 -70 lít nước. 1 lít phân bón dùng cho  6.000 – 7.000 m2. Nếu chân đất xấu thì phải bón thêm Kali để bổ sung. Có thể phun cùng thuốc trừ sâu để hạn chế công chăm bón (Pha riêng từng loại với tỷ lệ thích hợp, sau đó hòa chung vào). Phun đều lên cây.
    Đợt 4 (nuôi đòng): Giúp cây lúa trổ đòng đều, bông dài, to và cứng cáp tránh được hiện tượng vàng lá, đạo ôn.Tỷ lệ pha và cách bón như đợt 3.
   Đợt 5 (chắc hạt):  Giúp giảm tối đa hạt lép, hiện tượng sâu bệnh làm gãy cổ bông và chín đều. Tỷ lệ pha và cách bón như đợt 3.
Như vậy với 10.000 m2 (1 hecta) đất đã cải tạo đất bằng phân vi sinh EMZ-USA thì phải dùng từ 5 -10 lít phân bón Rapid Hydro, tùy chân đất. Bà con đã giảm được rất nhiều chi phí sản xuất cho 1 hecta lúa mà thành phẩm cho ra tốt hơn, tránh hiện tượng bạc màu đất trong những vụ mùa sau. Năng suất lúa sau khi sử dụng phân bón Rapid Hydro tăng từ 10-20% với tỷ lệ hạt lép giảm đến 90%.


2. Chú ý
Nên phun Rapid Hydro ngay sau khi cây bị sâu bệnh, úng ngập, hạn hán giúp cây phục hồi nhanh hơn mà không phải chờ đợt bón phân mới. Không phải bón thêm bất kỳ sản phẩm phân bón hóa học nào nếu chân đất bình thường và không có hiện tượng phèn hóa cũng như hiện tượng đất quá xấu khi sử dụng phân bón hữu cơ Rapid Hydro.
Chung tay bảo vệ mình và môi trường sống bằng việc sử dụng phân bón hữu cơ và các loại phân bón sạch. 
Chúc bà con 1 vụ mùa thắng lợi! 

  • Phân bón hữu cơ Rapid Hydro đã được Bộ Nông Nghiệp VN cấp phép và khuyến khích sử dụng 
Mọi Chi Tiết Xin Liên Hệ: 
Tel : 0967 646 009 (Mr Nam)  Đại Diện Trực Tiếp Từ Nhà Sản Xuất Của Hoa Kỳ Tại Việt Nam


  • Làm nông nghiệp kiểu Mỹ

    • Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét