Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Những điều chưa biết về nội tiết tố nữ estrogen

Những điều chưa biết về nội tiết tố nữ estrogen
Những chia sẻ sau đây của Bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám Đốc Bệnh Viện Từ Dũ sẽ giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện về nội tiết tố nữ estrogen cũng như hiểu được tại sao nó lại có ảnh hưởng lớn như thế đối với người phụ nữ.


“Nhựa sống” của phụ nữ

Nội tiết tố nữ estrogen là một danh từ chung cho 3 chất là estron, estradiol và estriol và được ký hiệu là E1, E2, E3. Nội tiết tố nữ estrogen được tiết ra từ buồng trứng, là nhân tố quyết định “đặc trưng của phái nữ”, giúp chị em có thân hình ngực nở, eo thon.
                                                                                                                    
Estrogen giữ nước và mỡ dưới da làm cho da dẻ mịn màng, tươi nhuận và quyết định, chi phối những đặc điểm sinh dục nữ. Bình thường, nồng độ estrogen của người phụ nữ dao động từ 50pg/ml đến 400 pg/ml. Nếu nồng độ estrogen dưới ngưỡng 100 pg/ml có nghĩa là bạn đang bị thiếu hụt estrogen.


Suy giảm theo thời gian

Hàm lượng estrogen tăng mạnh trong thời kỳ dậy thì và mang thai; giảm sút mạnh vào thời kỳ mãn kinh. Thường thì sau 35 tuổi, buồng trứng sẽ giảm hoạt động dẫn đến lượng nội tiết tố estrogen tiết ra giảm. Và cứ 10 năm thì giảm 15% cho đến khi 55 tuổi chỉ còn 10% so với thời trẻ. Tuy nhiên, ở một số người dù chưa bước vào thời kỳ mãn kinh vẫn có thể bị suy giảm estrogen do bị giảm sút chức năng buồng trứng..

Khi lượng nội tiết tố nữ tiết ra giảm sẽ ảnh hưởng đến cả hình thể và tâm sinh lý của người phụ nữ. Tất cả những nét thanh xuân, tươi trẻ ngày nào dần biến đổi. Vòng hai tích mỡ nhiều hơn, mất đi vóc dáng thon thả ngày nào; làn da trở nên thâm nám, sạm và có “nếp gấp”. Tính tình cáu gắt, hay bị đau đầu, bốc hỏa. Kinh nguyệt không đều, giảm trí nhớ, gặp “khô hạn”. Tất cả sẽ làm xáo trộn cuộc sống, công việc cũng như hạnh phúc của chị em phụ nữ.

Những điều chưa biết về nội tiết tố nữ estrogen
Nghiên cứu lâm sàng về Bảo Xuân tại Bệnh viện phụ sản Trung Ương cho thấy kết quả sử dụng Bảo Xuân sau 60 ngày sử dụng

Để tránh được tất cả những đổi thay, rắc rối do thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen, biện pháp cần thiết là bổ sung kịp thời và đúng cách giúp cân bằng lượng estrogen đang thiếu hụt trong cơ thể sẽ là biện pháp cần thiết để phụ nữ 30+ tránh được những rắc rối không mong muốn. Một trong những nguồn cung cấp estrogen dồi dào, an toàn cho cơ thể chính là estrogen trong thực phẩm và  thảo dược.

Phụ nữ sau tuổi 35 cần bổ sung nội tiết tố nữ estrogen để giữ sắc đẹp và lửa hạnh phúc gia đình
Phụ nữ sau tuổi 35 cần bổ sung nội tiết tố nữ estrogen để giữ sắc đẹp và lửa hạnh phúc gia đình

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 
  Tel : 0903 719 841 Mr. Nam

2 nhận xét: