Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Các biện pháp dự đoán tuổi thọ

Các biện pháp dự đoán tuổi thọ
Việc dự đoán tuổi thọ trên cơ sở khoa học đã được các nhà khoa học công bố. Theo đó con người có thể nhận định được tuổi thọ của mình dựa trên một số bài tập và chỉ số cơ thể.


1. Kiểm tra lực nắm bàn tay
Có thể tự dự đoán tuổi thọ bằng cách nắm tay để kiểm tra lực bằng lực kế điện tử. Người tham gia được đo lực nắm tay thông qua động tác siết chặt cán cầm, tương tự như bóp phanh xe đạp.
Kết quả cho thấy lực nắm tay của nam giới giao động trong khoảng 54,5 kg -  47,8 kg. Còn ở nữ giới là 33.9 kg - 27.9 kg. Với những chỉ số này phụ nữ đang đối diện với nguy cơ chết sớm nhiều hơn so với nam giới.
2. Bài kiểm tra đứng ngồi với ghế
Người tham gia được yêu cầu đứng thẳng rồi ngồi xuống một chiếc ghế có lưng thẳng, kiểu ghế thường dùng trong phòng ăn, với tốc độ nhanh nhất có thể. Tốc độ đứng ngồi sẽ được đo bằng đồng hồ bấm giây.
Nam giới có kết quả cao nhất đồng nghĩa với nguy cơ tử vong tối thiểu, thực hiện động tác được 39 lần/phút, ngược lại nhóm có nguy cơ cao chỉ đứng lên ngồi xuống được 22 lần/phút. Phụ nữ thể hiện tốt nhất với kết quả 36 lần/phút và tệ nhất là 21 lần/phút.
3. Khả năng thăng bằng
Theo biện pháp kiểm tra này thì bệnh nhân được yêu cầu đứng trên một chân và nhắm mắt trong thời gian lâu nhất có thể. Thời gian được xác định bằng đồng hồ bấm giây. Người khỏe mạnh nhất có thể giữ thăng bằng trên một chân trong hơn 10 giây. Còn những người chỉ có thể duy trì tư thế cân bằng trong 3 giây sẽ đối mặt với nguy cơ rủi ro chết sớm.

4. Dự đoán tuổi thọ qua vòng bụng
Theo một trong những nghiên cứu mới nhất thì người có số đo vòng hai lớn nhất có tỉ lệ tử vong cao gấp đôi so với những người vòng eo nhỏ nhất.  Ngoài ra các nhà nghiên cứu cũng cho rằng dù chỉ số BMI của bạn trong phạm vi trung bình nhưng nếu số đo vòng 2 lớn thì cũng thể hiện sức khỏe xấu.
Số đo vòng 2 ở phạm vi an toàn với sức khỏe là không quá 100cm đối với nam giới và 90cm đối với nữ giới. Khi vòng eo tăng lên 10cm thì sẽ khiến cho nguy cơ tử vong tăng từ 15 - 25%. Lý giải cho điều này các nhà khoa học cho rầng nguy cơ tử vong cao của những người có vòng em lớn liên quan đến bệnh hô hấp, bệnh tim và ung thư.
Một số nhà khoa học tin rằng, mỡ bụng tiết ra các protein và các hormon góp phần làm tồi tệ thêm tình trạng viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình sản sinh cholesterol xấu.


Bạn không nên bỏ qua bài:
Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét