Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Đột phá trong nông nghiệp bằng công nghệ sinh học

Đột phá trong nông nghiệp bằng công nghệ sinh học
Đó là ý kiến của TS Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tại Hội thảo quốc tế khoa học và công nghệ phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (CNC) tỉnh Lâm Đồng được tổ chức ngày 29.3 ở TP.Đà Lạt.
 Đột phá trong nông nghiệp bằng công nghệ sinh học
Nhiều nông dân ở Đà Lạt lập phòng nuôi cấy mô sản xuất cây giống, đạt thu nhập cao - Ảnh: G.B



  TS Phạm S cho biết qua 8 năm Lâm Đồng thực hiện chương trình nông nghiệp CNC đã mang lại kết quả thiết thực. Nhiều công nghệ mới về canh tác, chọn giống cây trồng, vật nuôi, tầm soát sớm dịch bệnh đã được nghiên cứu ứng dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả cao giúp nhiều nông dân, doanh nghiệp (DN) vươn lên làm giàu (Thanh Niên vừa qua đã có loạt bài Nông dân công nghệ cao - PV). Nhờ ứng dụng CNC mà doanh thu bình quân trên 1 ha đất sản xuất ở Lâm Đồng hiện đạt gần 90 triệu đồng/năm, cao gấp 2,3 lần bình quân chung cả nước; thậm chí có tới 10.000 ha đạt doanh thu từ 200 triệu - 2 tỉ đồng/ha/năm. Hiện toàn quốc chỉ có 4 DN được Bộ NN-PTNT công nhận DN ứng dụng CNC thì Lâm Đồng có tới 3 DN.

 Một trong những bước đột phá ứng dụng công nghệ sinh học trong thực tiễn có quy mô rộng là việc nhân giống in vitro thực vật ở địa phương này đã mang lại hiệu quả cao, hằng năm cung cấp ra thị trường khoảng 22 triệu cây giống in vitro (trong khi cả nước chỉ có 28 triệu cây giống in vitro). Lâm Đồng cũng là nơi duy nhất trong cả nước có 1 DN xuất khẩu cây giống sang châu Âu có quy mô lớn với 10,5 triệu cây/năm. Một số công trình tiêu biểu về nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật như lưu giữ nguồn gien và ứng dụng công nghệ nhân giống in vitro để sản xuất những loại giống hoa quý hiếm; nhân giống in vitro sâm Ngọc Linh; nghiên cứu toàn diện cây đảng sâm...
EMZ -USA thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp bằng  công nghệ cao 
Theo Nongnghiep.vn

Điện thoại tư vấn và đăng ký sử dụng sản phẩm
Tel : 0903 719 841 Mr. Nam
Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét