Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Những điều nên tránh khi trồng rau tại nhà

Những điều nên tránh khi trồng rau tại nhà
1. Đất nghèo chất dinh dưỡng: không có phân bón, bón không đúng cách, thiếu độ mùn. (nếu bạn tận dụng đất màu, phù sa, nên trộn đất với phân trùn quế hoặc phân chuồng hoai mục. nếu trộn phân vi sinh cũng chưa chắc đã an toàn vì hầu hết được chế biến từ rác có thể có nhiều thành phần kim loại nặng. Phân bón hữu cơ sinh học EMZ – USA hiện nay là loại phân tốt nhất cho rau sạch, hoàn toàn từ tự nhiên và không chứa mầm bệnh).

Phân bón hữu cơ sinh học EMZ – USA loại phân tốt nhất cho rau sạch


2. Đất mỏng quá: ít đất quá sẽ khiến cho rễ cây không đủ không gian phát triển nên nó chỉ tồn tại chứ ko đạt đến mức độ thu hái và tái ra ngọn.

3. Thiếu ánh nắng: nhiều gia đình trồng dưới mái tôn chỉ có ánh nắng khuếch tán nên rau èo uột không phát triển. (nên trồng sát vào lan can để có ánh nắng ít nhất 4 tiếng mỗi ngày)




4. Tưới ít nước: rau nói chung đều cần tưới nước nhiều, nếu ko có thời gian bạn có thể lấy một vật đựng nước (bát, khay nhựa, chậu nhỏ..) để cạnh hoặc trong luống rau lấy một mảnh vải một đầu cho vào vật đựng nước, một đầu để ra ngoài đất, rau sẽ được tưới theo phương pháp nhỏ giọt (ta có thể thay bằng ống dẫn nhỏ, loại ống truyền dịch tận dụng, sẽ hiệu quả hơn). Đất sẽ luôn ẩm và rau phát triển tốt mà không cần nhiều đất, Mỗi ngày chỉ cần làm đầy vật đựng nước một lần)

5. Trồng ít quá: mỗi loại rau lên trồng ít nhất là 1 m vuông thì mới đủ thu hái và vừa cho một bữa ăn, nếu nhà bạn có chừng 8 m vuông trồng 8 loại rau khác nhau và thu hoạch lá , ngọn ( đừng nhổ cả cây) như rau muống, mồng tơi, cải bó xôi, bí, cải ăn lá, khoai lang, rau diếp, rau đay, rau ngót,cải canh..thì có thể thu hoạch xoay vòng đảm bảo bạn hôm nào cũng có rau sạch cho gia đình.


Phân bón hữu cơ sinh học EMZ – USA  hoàn toàn từ tự nhiên và không chứa mầm bệnh


Điện thoại tư vấn và đăng ký sử dụng sản phẩm
Tel : 0903 719 841 Mr. Nam
Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét