Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

7 thực phẩm giảm nguy cơ ung thư

7 thực phẩm giảm nguy cơ ung thư
Cà rốt, nho, rau họ cải... là những loại rau củ có tác dụng ngăn ngừa và loại bỏ tế bào ung thư hiệu quả.

Bạn không nên bỏ qua bài:
1. Rau đậm màu
Rau đậm màu rất tốt cho sức khỏe vì chúng có nhiều chất xơ và khoáng chất. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa thành phần chống oxy hóa là carotenoid có lợi trong việc loại bỏ các gốc tự do từ cơ thể của bạn bởi chúng là nguồn gốc của ung thư cũng như các loại bệnh tật. Những loại rau đậm màu bao gồm: rau bina, rau diếp, củ cải và bắp cải đỏ.
2. Rau họ cải
Trong quá trình chế biến, những loại rau này sản sinh một chất đặc biệt gọi tắt là AITC, có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Vì vậy, bạn nên ăn rau họ cải ít nhất 2-3 lần/ tuần để tránh xa căn bệnh ung thư.
3. Cà chua
Cà chua chứa một hợp chất gọi là lycopene hỗ trợ việc ngăn ngừa ung thư vú và ung thư phổi. Cơ thể dễ dàng hấp thụ chất lycopene khi nấu chín. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua loại rau rủ vừa bổ máu lại giúp ích trong hoạt động chống lại tế bào bệnh.
4. Tỏi và hành tây
Hành tây có chứa quercetin - chất chống ung thư mạnh. Bên cạnh đó, allicin trong tỏi cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư da, phổi và đại tràng. Các nàng nên bổ sung hai loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày đẻ cơ thể thêm khỏe mạnh.
5. Nho
Nho chứa một chất hóa học có tên gọi resveratrol. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh, hữu ích trong việc loại bỏ tế bào ung thư và ngăn chặn các tế bào khác không bị lây nhiễm. Resveratrol cũng là thành phần của rượu vang đỏ, vì vậy bạn nên dùng loại đồ uống này 2-3 lần/ tuần với lượng vừa phải.
6. Nấm
Chất betaglucan trong nấm có một số tác dụng đáng kể như: gây hưng phấn hoạt tính của thực bào và bạch cầu để truy sát tế bào ung thư, trung hòa độc chất sinh ung thư nội tại và ngoại lai, ức chế tác hại của siêu vi gây ung thư. Thêm vào đó, nó còn điều chỉnh chất béo và đường. Do vậy, bạn nên bổ sung nấm vào khẩu phần ăn hàng ngày để tăng cường hệ thống miễn dịch.
7. Ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt có lợi trong việc phòng chống các loại ung thư. Ngoài ra, chúng cũng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào nhiễm bệnh.
8. Cà rốt
Cà rốt rất giàu beta-carotene hỗ trợ trong việc tiêu diệt tế bào ung thư đại tràng. Bên cạnh đó, falcarinol trong loại củ này cũng có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt. Các nghiên cứu đã chứng minh nước ép cà rốt có thể loại bỏ tế bào bạch cầu bị bệnh và ức chế sự phát triển của chúng.
Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét