Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Tiền mãn kinh - Mãn kinh. Một giai đoạn cuộc đời

Tiền mãn kinh - Mãn kinh. Một giai đoạn cuộc đời
Đối với một người phụ nữ, tiền mãn kinh - mãn kinh là một giai đoạn cuộc đời phải trải qua. Người ta thường nói: “qua cầu ai có đoạn trường mới hay”. Chính xác là như vậy! Có người trải qua giai đoạn này một cách êm ả, nhẹ nhàng và ngắn ngủi nhưng cũng có nhiều phụ nữ thì tiền mãn kinh và mãn kinh là một giai đoạn đau khổ của cuộc đời. Theo thống kê y học của nhiều nghiên cứu đồng thuận thì có hơn 50% phụ nữ phải chịu những triệu chứng của tiền mãn kinh - mãn kinh “hành hạ”.




Nguyên nhân của những “đau khổ” trong giai đoạn Tiền mãn kinh – Mãn kinh là gì? Đối với một phụ nữ thì nội tiết tố Estrogen do buồng trứng tiết ra hàng ngày, hàng tháng, hàng năm trong giai đọan tuổi sinh sản là yếu tố quyết định cho “đặc trưng phái nữ”. Từ dáng vóc, da dẻ, tính tình, lời ăn tiếng nói, chức năng làm vợ, làm mẹ cho đến cả phong cách sống, lối sống, sinh hoạt phòng the… phần lớn đều do nội tiết tố nữ chi phối. Từ sau 40 tuổi, buồng trứng bắt đầu giảm chức năng, hiện tượng phóng noãn không đều, và vì vậy bắt đầu mất quân bình về nội tiết tố. Estrogen bắt đầu giảm và thiếu hụt, không có progesterone. Từ đó các vấn đề rối loạn nội tiết tố kéo theo nhiều rối loạn khác sẽ xảy ra biểu hiện bằng các triệu chứng lâm sàng mà chị em phụ nữ sẽ cảm nhận được. Các rối loạn đó là:
-    Rối loạn ở cơ quan sinh dục nữ: Cơ quan sinh dục nữ là cơ quan trực tiếp chịu ảnh hưởng của sự thiếu hụt nội tiết tố nữ. Cơ ngực, lớp mô liên kết lỏng lẻo, tuyến vú mất dần làm cho ngực teo nhỏ và chảy xệ. Rối loạn kinh nguyệt là một biểu hiện của rối loạn tiền mãn kinh thường gặp nhất. Đi kèm với rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng teo, khô vùng âm hộ, âm đạo. Chị em sẽ thấy chất nhờn tiết ra rất ít hoặc không có khi “giao ban” với bạn đời, cảm giác thoả mãn hầu như không đạt hoặc không lên đỉnh được. Và sau mỗi lần giao ban như vậy, chị em sẽ thấy đau rát, uể oải. Điều đó sẽ làm cho ý muốn giao ban không còn tha thiết nữa. Có một số chị em cảm thấy sợ hãi, lo lắng và luôn tìm kế “hoãn binh”… ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình và chất lượng sống của mình trong giai đoạn còn lại của cuộc đời.
-    Rối loạn vận mạch: Các chị em sẽ thấy tự nhiên cơ thể mình nóng nực, bốc hoả. Thỉnh thoảng, vã mồ hôi, nóng bừng mặt (có thể nhìn thấy mặt đỏ bừng), trống ngực đập dồn dập và hồi hộp, mệt mỏi, khó chịu.
-    Rối loạn chuyển hoá: các chuyển hoá đường, đạm, muối, chuyển hoá mỡ và chất khoáng, đặc biệt là calcium. Từ đó chị em dễ bị béo phì, tăng cân, bụng hông to ra do phân bố mỡ không đồng đều… và loãng xương.
-    Rối loạn tâm sinh lý: Tính tình thay đổi, dễ cáu gắt, dễ giận hờn, tủi thân… và đi đến trầm cảm
-    Rối loạn ở hệ vận động cơ xương khớp: nhức khớp, đau chân là các dấu hiệu thường gặp nhất. Thoái hoá cột sống gây gai cột sống làm đau lưng, đau cổ cũng dễ xảy ra.
-    Rối loạn tiền đình: chóng mặt, đầu óc quay cuồng không thể đi lại được.
Tiền mãn kinh, mãn kinh rồi còn có hậu mãn kinh,... người phụ nữ còn có cả một quãng đời rất dài còn lại để sống, vì vậy, phải sống, phải khỏe và có chất lượng, không để các rối loạn này làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, lao động và hạnh phúc gia đình. Liệu pháp sử dụng nột tiết tố là một phương cách. Tuy nhiên, xu thế nay hướng đến tự nhiên, tìm các dược phẩm, dược liệu từ dược thảo, chiết xuất từ cây cỏ có trong thiên nhiên để giảm đi các tác dụng phụ của các dược phẩm nội tiết tố do bào chế hoặc tổng hợp mà ra. Lepidium Meyenii là một loại thảo dược đã được người Inca sử dụng từ hơn 2000 năm qua để giải quyết tình trạng khô hạn của âm đạo, cải thiện ham muốn tình dục, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình. Sự phối hợp Lepidium Meyenii với một số thảo dược khác còn giúp giảm các triệu chứng vận mạch, tâm sinh lý và tiền đình. Liệu pháp thiên nhiên tỏ ra hữu hiệu trong việc giúp chị em qua giai đoạn khó khăn của cuộc sống một cách nhẹ nhàng và ít tác dụng phụ.
TS.BS. Nguyễn Thị Thu Thủy

Fanasia - Điều hòa nội tiết tố nữ
Giá bán:560.000 ₫

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 
  Tel : 0903 719 841 Mr. Nam
Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

1 nhận xét:

  1. Giai đoạn này bất cứ người phụ nữ nào cũng phải trải qua nó!
    Theo mình được biết thì Vào thời kỳ Tiền mãn kinh ở chị em phụ nữ sẽ gây ra một số biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, tâm sinh lý thay đổi, ngủ không yên giấc, nám da... Tinh chất mầm đậu nành giúp bạn vượt qua thời kỳ này một cách nhẹ nhành!

    Trả lờiXóa