Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Bí quyết trang điểm "ăn gian tuổi"

Bí quyết trang điểm "ăn gian tuổi"
Hầu hết chúng ta đều thích trẻ hơn tuổi của mình. Đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ sợ bị già đi khi trang điểm. Tám bí quyết trang điểm sau đây sẽ giúp bạn "ăn gian tuổi".

Ảnh minh họa
1. Không quá đậm
Nhiều người mất đi sự tự tin khi có tuổi một chút, vì vậy họ cố tình trang điểm thật đậm để che các khuyết điểm. Chính điều đó càng tạo ra các nếp nhăn do đánh phấn quá dày hay trang điểm đậm. Đừng để mình là một trong số đó bạn nhé.
2. Làm sáng gương mặt
Có nhiều cách trang điểm làm sáng và nổi bật gương mặt mà không cần dùng đến các gam màu đậm. Cho dù bạn là người có tuổi đi nữa, các gam màu sáng như trắng, vàng hoặc xám vẫn phù hợp và sẽ giúp bạn trẻ hơn một cách tự nhiên.
3. Chải mi
Dù bạn ở độ tuổi nào đi nữa, việc chải mi sẽ tạo cho bạn ánh nhìn trẻ trung vì hàng mi cong và dày khiến mắt bạn to và sáng. Đừng quên dùng mascara khi trang điểm, nhưng đừng vụng về làm mascara vón cục hay lem nhem quanh mắt. Việc "quá tay" với lớp mascara dày đậm cũng khiến bạn "cộng tuổi" và người đối diện tưởng bạn... sắp lên sân khấu.
4. Sử dụng gam màu ấm
Nếu bạn đã quen dùng các gam màu trang điểm hợp màu da của bạn thì bây giờ hãy thử đổi sang các gam màu ấm. Sử dụng các màu vàng kim hoặc màu đồng và sự kết hợp sẽ mang lại hiệu quả tươi trẻ cho khuôn mặt.
5. Viền môi
Khi có tuổi bạn cảm giác như son môi của mình dễ bị chảy, ngay cả khi dùng son lì hay son bóng. Giải pháp đơn giản và hữu hiệu là kẻ viền môi để ngăn chặn tình trạng này. Nhưng nhớ là viền môi phải cùng với màu môi bạn sử dụng, không quá đậm kẻo bạn bị phát hiện ngay ra "chiếc khuôn".
6. Hạn chế dùng phấn bột
Khi da mặt đã xuất hiện các nếp nhăn, bạn không nên dùng các loại phấn bột phủ dày, thay vào đó là các loại kem nền tốt để làm mờ các nếp nhăn, đốm đồi mồi... đồng thời ngăn lượng dầu tiết ra trên da mặt.
7. Nền tiệp màu da
Làn da cũng như màu da sẽ thay đổi rất nhiều và không được mịn màng như ý khi chúng ta ngày một già đi. Nhiều người thích dùng nền sáng và điều đó càng "tố cáo" các đốm nâu, những vết sần hay vết chân chim... Cách tốt nhất là dùng kem nền tiệp với màu da để che các khuyết điểm trên gương mặt. Đó cũng là bí quyết giấu đi tuổi thật của bạn.
8. Dùng thuốc nhỏ mắt
Bạn không nghĩ rằng việc nhỏ mắt sẽ làm cho bạn trông trẻ hơn, nhưng thực tế đây là một “tuyệt chiêu”. Thuốc nhỏ mắt làm cho tròng mắt chúng ta trong, sáng hơn và tất nhiên là sẽ làm đôi mắt bạn long lanh hơn. Đó là lý do tại sao nên nhỏ mắt hai lần trong ngày để có đôi mắt đẹp.
Trên đây tuy là những mẹo nhỏ, nhưng điều kỳ diệu luôn ẩn trong những điều thật giản đơn mà chúng ta không để ý đến. Chúc bạn thành công.
Bạn không nên bỏ qua bài:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét