Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Bí quyết đẩy lùi tốc độ lão hóa chị em nào cũng muốn biết

Bí quyết đẩy lùi tốc độ lão hóa chị em nào cũng muốn biết

Nếu muốn giữ cho mình luôn trẻ, khỏe, tránh được sự lão hóa đến sớm, chị em hãy tuân thủ những quy tắc sau đây. 

1. Có chế độ ăn uống giàu màu sắc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muốn khỏe mạnh, hàng ngày bạn nên ăn nhiều thực phẩm có màu sắc. Màu sắc của thực phẩm có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tạo cảm giác thư giãn khi ăn và giúp tăng cường sức khỏe.


Thực phẩm màu đỏ (cà chua, dưa hấu...) chứa nhiều vi khoáng quan trọng, lycopene và anthocyanin (là 2 chấtchống oxy hóa mạnh) giúp tăng cường sức khỏe cho tim và đường tiết niệu, tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ mắc phải một số bệnh ung thư.

Thành phần alpha và beta carotene trong thực phẩm màu cam như cà rốt, khoai lang... giúp cho mắt, xương và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Thực phẩm màu vàng và xanh (các loại rau xanh) chứa các vi khoáng quan trọng, lutein và indoles giúp tăng cường sức khỏe cho mắt, làm chắc xương và răng. Ngoài ra, chúng còn có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Nhiều loại rau củ màu vàng và xanh là nguồn cung cấp phong phú chất lutein và zeaxanthin, những chất hóa học tự nhiên này rất tốt cho này, và giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Các loại trái cây màu tím  (quả mâm xôi, lựu, việt quất...)có chứa một loại polyphenol và chống oxy hóa gọi là axit ellogic cũng có tác dụng bảo vệ tim mạch.

2. Tiêu thụ cacao


Cacao rất giàu chất chống oxy hóa, magiê, lưu huỳnh, canxi, sắt, kẽm, đồng, kali và mangan... tất cả các chất này không những có tác dụng cho một làn da khỏe mạnh mà còn giúp cho móng tay và tóc của bạn khỏe mạnh.

Bạn nên uống cacao thay cho nước ngọt có ga vì nước ngọt có ga thường không có lợi cho sức khỏe. Nó là một hỗn hợp hóa chất và đường (hoặc đường nhân tạo) có thể hủy hoại sức khỏe bạn từ trong ra ngoài, đặc biệt là khiến cơ thể bạn lão hóa nhanh hơn.

3. Uống nước


Tập trung vào chăm sóc bên trong cơ thể của bạn cả bên trong lẫn bên ngoài nhờ uống nước mỗi ngày là cách đơn giản nhất. Uống đủ nước mỗi ngày vừa giúp đào thải chất độc trong máu vừa giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn, không bị quá tải.

Uống nước hàng ngày là cách tốt nhất để giữ ẩm cho cơ thể, tránh tình trạng mất nước, khô da, căng da... từ đó cũng tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh và đẩy lùi tốc độ lão hóa của cơ thể. Đây là bí quyết quan trọng nhất giúp bạn luôn trẻ, khỏe và tránh được lão hóa.


4. Tạo sự thông thoáng cho làn da

Giữ cho làn da thông thoáng chính là giúp da khỏe mạnh, tránh được nguy cơ lão hóa da. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa oxy để giúp đẩy lùi các tác nhân gây bệnh cho da như vi khuẩn gây mụn trứng cá (Propionibacterium acnes), vi khuẩn gây viêm da.

Nếu bạn thường xuyên trang điểm, bạn nên tạo cho mình thói quen vệ sinh da tốt sau loại bỏ lớp kem phấn trên da. Nếu da bạn thuộc loại da nhờn hoặc nhiều dầu, bạn cũng nên chọn các sản phẩm có tác dụng cân bằng cho da, hạn chế sự tiết bã nhờn của các tuyến bã nhờn để tránh vi khuẩn tích tụ lại trên da.

Đồng thời bạn cũng nên lựa chọn cho mình những trang phục thông thoáng khí, thấm mồ hôi để tránh tình trạng mồ hôi kết hợp với chất bẩn, vi khuẩn đọng lại trên da, gây viêm nhiễm và các bệnh về da khác.

5. Sử dụng kem chống nắng

Do điều kiện công việc, sinh hoạt mà bạn phải ra ngoài và tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều hơn, do vậy, bạn cần bảo vệ da càng chu đáo càng tốt. Những khu vực da cần bảo vệ nhất là mặt, cổ, gay, bàn tay... vì đây là những khu vực da bị "già" đi nhanh nhất. Hơn nữa, nếu tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, các vùng da này có nguy cơ cao bị sạm đi, kèm theo các đốm đồi mồi màu nâu, nặng hơn có thể dẫn đến ung thư da.

Kem ngăn ngừa lão hóa da, làm sáng da INFINIA ban ngày
Có thể ở độ tuổi 20, bạn chưa thấy những ảnh hưởng của ánh mặt trời lên làn da nên bạn chủ quan. Nhưng bạn cần biết một điều rằng, tất cả những tác hại của ánh mặt trời lên làn da bạn ở độ tuổi 20 sẽ được phản ánh rõ ràng ra ngoài khi bạn chuyển sang độ tuổi 30, 40.

Vì vậy, để làm chậm sự lão hóa của làn da, bạn cần giữ thói quen chống nắng bằng cách dùng kem chống nắngvà duy trì sự cân bằng độ ẩm cho da. 

(Theo 2Sao.vn)

Bạn không nên bỏ qua bài:
Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 
  Tel : 0903 719 841 Mr. Nam
  Email: giangnamdesignerpd@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét