Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

10 điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

10 điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng



❈ Không sử dụng kem chống nắng khi trời mát 

Không chỉ có ánh nắng trực tiếp mới gây hại cho da mà ngay cả khi đứng trong bóng râm thì da của bạn cũng có thể bị bắt nắng và chịu sự tác động của tia cực tím đấy. Theo các chuyên gia da liễu thì gần 80% tia UV, cụ thể là UVA, vẫn có thể xuyên qua kính, cửa sổ, phản chiếu trên nước, cát và cả bê-tông. Vì thế, đừng quên bôi kem chống nắng khi ở những nơi bị hắt nắng hoặc có bóng râm nhé!

❈ Chỉ cần che nắng bằng cách mặc áo dài tay và đội mũ là đủ 

Việc mặc áo dài tay hay đội mũ, mang khẩu trang là việc nên làm khi đi ra nắng vì nó giúp hạn chế nguy cơ làm cho da bị sạm nắng. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng chiếc áo dài tay chỉ có tác dụng bảo vệ da tương đương với SPF5, không thể bảo vệ bạn khỏi những tia tử ngoại gây hại cho da. Vì thế, ngay cả khi mặc áo khoác thì bạn cũng nên sử dụng thêm kem chống nắng khi ra ngoài nhé!

❈ Kem chống nắng có công dụng tức thời Nhiều chị em có thói quen vừa bôi kem chống nắng xong là bạn ào ra biển hoặc xuống hồ bơi nhưng kem chống nắng chưa kịp thẩm thấu thì da của bạn vẫn có thể bị bắt nắng đấy. Tốt nhất là nên thoa kem chống nắng và đợi khoảng 20 – 30 phút cho kem thấm vào da rồi hãy ra nắng nhé!

❈ Thoa kem chống nắng một lần là đủ 

Thoa kem chống nắng xong, bạn yên tâm phơi mình dưới nắng cả ngày mà không lo gì cả. Nhưng, thực tế trong quá trình bơi dưới nước, kem chống nắng đã bị trôi đi ít nhiều. Vì thế, hãy tranh thủ thời gian nghỉ mệt khi lên bờ, bạn hãy thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ cho làn da của mình và cũng nhớ rằng, phải chờ cho kem chống nắng thấm vào da rồi mới xuống tắm tiếp.

❈ Thoa kem chống nắng càng dày càng tốt
Nhiều chị em nghĩ rằng, thoa ít thì hiệu quả ít, nên thoa càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu thoa quá dày thì lớp kem thừa sẽ không kịp thẩm thấu vào da và đây sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng da mùa hè của bạn đấy.

❈ Chống nắng rồi thì không cần dưỡng da 

Việc thoa kem chống nắng chỉ có tác dụng chống nắng tạm thời. Vì vậy việc sử dụng sữa dưỡng trắng da chống nắng toàn thân sẽ giúp bảo vệ da trước tia tử ngoại và cho bạn làn da trắng mịn màng, đều màu. Nên sử dụng thêm sữa dưỡng da có khả năng chống nắng cho toàn bộ cơ thể nếu bạn muốn bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

❈ Kem chống nắng nào cũng được Nếu chỉ chọn đại một loại kem chống nắng nào đó mà không chú ý đến chỉ số chống nắng thì có thể hiệu quả sẽ không phát huy tối ưu đâu. Hãy nhớ rằng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên thì mới có khả năng chống nắng cao.

❈ Thoa kem chống nắng xong là tự tin ra ngoài bất cứ lúc nào 

Không đúng đâu bạn ạ. Nếu phôi nắng quá lâu hoặc trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều thì khả năng chống nắng sẽ ít hơn. Vì lúc này, ánh nắng gay gắt sẽ có thể gây sạm da và tổn thương da bạn cao hơn lúc bình thường.

❈ Chỉ cần sử dụng phấn khi trang điểm là da mặt cũng đã được bảo vệ khỏi nắng 

Phấn hay kem dưỡng ẩm cũng có chứa chất chống nắng nhưng khi thoa lên mặt, lớp bảo vệ chống nắng cũng không được trải đều nên hiệu quả sẽ không cao. Vì thế khi trang điểm, bạn nên thoa kem chống nắng không dầu trước rồi mới trang điểm để đảm bảo hiệu quả chống nắng thật tốt nhé!

❈ Sử dụng kem chống nắng quá tiết kiệm 

Đừng tiết kiệm bằng cách mua 1 túyp kem chống nắng lớn và sử dụng chúng vài năm, hoặc thoa kem thật ít để khỏi hao. Theo giáo sư Janice Stumpf, chuyên khoa da liễu trường đại học Y tế và dược phẩm Michigan (Mỹ) thì bạn nên dùng khoảng 14g trong một lần sử dụng cho toàn thân và 28g khi đi biển. Sử dụng ít hơn lượng đó bạn không tạo ra được lớp bảo vệ da đủ dày để chống nắng.


1 nhận xét: