Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Trà và những điều bạn chưa biết

Trà và những điều bạn chưa biết 
1) Những tác động tích cực của Trà đối sức khoẻ con người
Những tác dụng phổ biến nhất của trà: nó có thể giảm trừ nguy hại của các triệu chứng, bệnh sau đây:



- Các bệnh về tim mạch: các nhà nghiên cứu cũng khẳng định rằng uống trà có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển của tác nhân làm tăng cholesterol xấu (LDL) và chất béo trung tính triglyceride – được xem là tác nhân gây ra các bệnh tim mạch. Một nghiên cứu của Nhật Bản cũng chỉ ra rằng ”nếu uống khoảng 5 tách trà xanh mỗi ngày, nguy cơ bị đột tử do tim mạch giảm 26% so với những người uống ít hơn số tách trà nói trên, và hiệu quả mà nó mang lại cho nữ giới cao hơn ở nam giới.

- Ngăn ngừa ung thư: Katja Boehm, thuộc Hiệp hội Nghiên cứu ung thư học (Đức) cho biết: uống ba đến năm tách trà mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như cổ tử cung, đại trực tràng, phổi, tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, chúng không có khả năng ngăn ngừa ung thư vú và nhiều bệnh ung thư khác.

- Tốt cho não: Uống 1-4 tách trà đen hoặc trà xanh mỗi ngày có thể giúp chúng ta hạn chế nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

- Các chuyên gia cũng đồng ý rằng uống trà mỗi ngày có thể giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh tật nếu bạn hạn chế lượng cafeine vào cơ thể. Tuy nhiên bạn không nên quá đề cao vai trò của trà mà quên đi nhiều thói quen tốt khác. Vì vậy, ngoài việc uống trà, chúng ta còn cần kết hợp nhiều thói quen có lợi cho sức khỏe như tập thể dục, chế độ ăn uống hợp lý để có thể ngăn ngừa bệnh tật và cơ thể khỏe mạnh.

 Tea Moringo giúp người già,trẻ em  ăn ngon ,tăng cường sức khoẻ 

2) Những lưu ý khi dùng trà

- Không nên uống nước trà để lâu

Nước trà pha xong để sau vài tiếng đồng hồ sẽ tạo phản ứng hóa học, nước trà bị xỉn màu, thành phần vitamin B và C sẽ bị phân hủy. Lượng cafeine tăng lên, có tác dụng kích thích cao, uống vào gây khó chịu. Đặc biệt, nước trà để lâu lượng acid cũng tăng lên, khi uống vào sẽ gây hại cho người bị bệnh Gout vì làm tăng acid uric. Nên uống trà sau khi pha từ 5-10 phút là tốt nhất.

- Làm giảm hấp thu sắt

Trong lá trà có nhiều acid tannic, nếu uống trà ngay sau khi ăn khoảng 15 phút thì các chất dinh dưỡng như sắt, protein, lipid,… có trong thức ăn sẽ tác dụng kết tủa với acid tannic, gây khó tiêu, lượng sắt được hấp thụ vào cơ thể sẽ giảm 50%. Đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh, những đối tượng cần nhiều chất sắt thì không nên uống trà.

Ngoài ra, những người bị đau dạ dày, táo bón và mắc bệnh về gan cũng nên hạn chế dùng trà.


Bạn không nên bỏ qua bài:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét