Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Tại sao chúng ta cần thực phẩm hữu cơ

 Tại sao chúng ta cần thực phẩm hữu cơ
Trước đây, mọi thực phẩm đều là “hữu cơ”. Chúng được trồng và chế biến không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, phân bón hóa học, hóc môn hay bức xạ. Các thực phẩm không tinh luyện, nguyên chất hoặc chế biến tối thiểu. Từ sau Thế chiến II với sự ra đời của canh tác hóa học và ngành chế biến thực phẩm, đất đai và lương thực của phần lớn thế giới đã bị mất đi nhiều khoáng chất và dưỡng chất quan trọng.


Thực phẩm của chúng ta ngày hôm nay, dù có nguồn gốc thực vật hay động vật, không chỉ thiếu các dưỡng chất mà còn chứa đầy chất ô nhiễm và hóa chất canh tác. Qui trình hiện đại chế biến thực phẩm thông qua tinh chế và xử lý hóa chất đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng lượng sống trong thức ăn của chúng ta, làm cho chúng rất khó nuôi dưỡng sự cân bằng và sức khỏe của con người.

Thuốc trừ sâu, được coi là nguyên nhân gây bệnh ung thư và nhiều căn bệnh khác ở gan, thận và máu, khiến cho hệ miễn dịch phải làm việc nhiều hơn. Thuốc trừ sâu lưu lại và tích tụ ở các tế bào, khiến cho hệ miễn dịch suy yếu, tạo điều kiện cho các mầm bệnh và chất gây ung thư khác thâm nhập cơ thể và ảnh hưởng tới sức khỏe chúng ta . Giấy chứng nhận hữu cơ là sự đảm bảo với xã hội rằng các sản phẩm được trồng và chế biến theo đúng qui trình nghiêm ngặt không có các hóa chất độc hại.

Các lý do khiến chúng ta cần mua và ăn thức ăn hữu cơ:

1.    Để thức ăn không bị ô nhiễm hóa chất. Thuốc trừ sâu là các chất độc tạo ra để diệt các sinh vật sống và do vậy có hại cho con người. Nhiều thuốc trừ sâu được sử dụng đã được đăng ký từ lâu trước khi có những nghiên cứu sâu rộng về mối liên hệ giữa chúng với bệnh ung thư và các bệnh tật khác. Nông nghiệp hữu cơ là một cách để ngăn các hóa chất này thâm nhập thêm nữa vào không khí, nước và thức ăn.

2.    Bảo vệ các thế hệ tương lai. Trẻ em nhậy cảm gấp bốn lần với thuốc trừ sâu gây ung thư trong thực phẩm so với người lớn.



3.    Bảo vệ chất lượng nước. Thuốc trừ sâu làm ô nhiễm nguồn nước sạch cho hơn một phần hai dân số.

4.    Nhà nông hữu cơ canh tác thuận theo tự nhiên. Nông nghiệp hữu cơ tôn trọng sự cân bằng cần thiết cho một hệ sinh thái lành mạnh. Cuộc sống tự nhiên được thúc đẩy nhờ kết hợp luân canh trồng thực vật cho gia súc và bảo tồn khu đất đệm, đất đầm lầy và các khu vực tự nhiên khác.

5.    Tiết kiệm năng lượng. Hiện nay, người ta sử dụng nhiều năng lượng để sản xuất phân bón tổng hợp hơn là cày cấy, canh tác và thu hoạch tất cả các loại cây lương thực.

6.    Giúp đỡ các nông trại nhỏ. Mặc dù ngày càng nhiều các nông trại cỡ lớn đã chuyển sang canh tác hữu cơ, hầu hết các nông trại hữu cơ thuộc loại nhỏ, được sở hữu và vận hành bởi các gia đình. Nông nghiệp hữu cơ có thể là nguồn sống cho các nông trại nhỏ vì nó cung cấp thị trường mà ở đó người bán có thể yêu cầu mức giá hợp lý cho cây lương thực.

Ở Việt Nam, các nông sản hữu cơ chất lượng cao chủ yếu được sản xuất để xuất khẩu. Hiện nay do ý thức của người tiêu dùng về giá trị của sản phẩm hữu cơ tăng lên,Ramita bắt đầu cung cấp các dòng sản phẩm hữu cơ ra thị trường.


Bạn không nên bỏ qua bài:

Để ngành nông nghiệp hữu cơ phát triển thì không thể thiếu được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Vì sức khỏe của gia đình, chúng ta hãy cùng ủng hộ các nông sản hữu cơ made in Vietnam.
Để biết thêm thông tin chi tiết hãy nhanh chóng liên hệ: 
 Ramita Việt Nam
Tel : 0903 719 841 Mr. Nam
Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét