Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

10 tố chất cần có để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp

10 tố chất cần có để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp

(BVPL) - Ngay cả trong thời đại số, một vài doanh nghiệp vẫn yêu cầu kĩ năng làm việc bằng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đó là điều cực kì cần thiết trong lĩnh vực bán hàng, là yếu tố quyết định cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp.
Peter Leighton-Phó chủ tịch cấp cao trong ngành  tuyển dụng của công ty bảo hiểm kết hợp (Combined Insurance) cho biết: 10 tố chất của những người bán hàng tốt nhất trong công ty, trong đó có hơn 1300 đại diện bán hàng ủy quyền trên khắp cả nước.
10 tố chất cần có để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp

1) Ngoại hình bắt mắt
Trong 1 bài chia sẻ với trang Businessnewsdaily, Ông Leighton cho biết :Một trong những yếu tố quyết định việc có bán được hàng hay không phụ thuộc khá nhiều vào ngoại hình. Ông cũng chia sẻ thêm: Các nhân viên bán hàng thành công nhất cần phải biết cách làm thế nào để tiếp cận, tham dự và chia sẻ với nhiều người, chính điều đó khiến họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi làm việc.
2) Có Hoài bão
Leighton cho biết: Người bán hàng cần biết đặt mục tiêu cho bản và lên kế hoạch thực hiện điều đó. Họ luôn là người khao khát và nỗ lực để đạt được thứ mà mình mong muốn.
3) Tự tin vượt qua mọi trở ngại
Leighton cho biết thêm: Nếu bạn xác định trở thành một nhân viên bán hàng thì mặt bạn phải “dày” vì bạn phải thường xuyên đối mặt với những lời từ chối. Những người bán hàng sẽ phải nghe rất nhiều lời nói “không” từ phía khách hàng của mình suốt cả ngày, nhưng người bán hàng xuất sắc lại là người coi câu trả lời “không” như động lực để thúc đẩy họ cố gắng hơn. Với họ, đó chỉ là thách thức để rèn luyện bản lĩnh mà thôi.
4) Đam mê với công việc
Những người bán hàng xuất sắc là người làm việc hết mình vì những gì họ thích, chứ không phải do ai đó bắt họ phải làm. Chính điều đó giúp cho công việc của họ đạt hiệu quả cao hơn những người khác.
5) Làm việc độc lập
Nghề bán hàng không dành cho những người tỏ ra sợ sệt và yếu tim. Leighton cho biết: Những người bán hàng giỏi là tuýp người có tính tự lập cao và luôn chủ động trong việc thực hiện kế hoạch đã đặt ra để đạt được mục tiêu.
6) Làm việc chăm chỉ
Người bán hàng xuất sắc là người có đạo đức nghề nghiệp. Họ luôn làm những gì họ thấy cần thiết để hoàn thành tốt việc được giao. Họ sẵn sàng “vén tay áo lao vào” để làm việc nhiều hơn nhằm hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.
7) Có tính kỉ luật tốt
Sự trì hoãn không phải là tố chất của người người bán hàng giỏi. Leighton cho hay: Người bán hàng có tính kỉ luật cao thường không dễ bị xao động mục tiêu. Họ là người giỏi về mặt tổ chức, lên kế hoạch và biết sắp xếp thứ tự ưu tiên, luôn mang trong mình tâm lý “làm ngay bây giờ”.
8) Suy nghĩ tích cực
Người bán hàng thành công là người có tư duy tích cực. Thái độ tích cực trước mỗi vấn đề cho phép họ biến những suy nghĩ tiêu cực trở nên tích cực trong bất kì trường hợp nào. Họ hiểu rằng thất bại chỉ là trở ngại để thử thách thành công của họ mà thôi.
9) Thuyết phục khách hàng
Người bán hàng giỏi là người hiểu được mong muốn của khách hàng để biết cách thuyết phục. Từ đó, họ sẽ có phương pháp tiếp cận khác nhau cho từng đối tượng khách hàng. Nhằm mục đích cuối cùng là để khách mua hàng cho mình
10) Có khả năng thích nghi tốt
Leghton cho biết thêm: Người bán hàng xuất sắc hiểu rõ rằng, thay đổi là điều cần thiết. Đôi khi họ cần phải nhanh chóng thích nghi với việc thay đổi môi trường làm việc. Nói cách khác, thay đổi bản thân thì dễ hơn thay đổi môi trường sống, những người có khả năng thích nghi tốt sẽ có nhiều lợi thế trong công việc hơn và ngược lại.
N.T.Huyền
(Theo Businessnewsdaily)
Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét