Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Vì sao bà bầu bị nghẹt mũi?

Vì sao bà bầu bị nghẹt mũi?
Bà bầu hay bị nghẹt mũi và chảy nước mũi trong suốt thai kỳ là chuyện khá bình thường. Khoảng 20% đến 30% phụ nữ mang thai bị nghẹt mũi không do dị ứng hoặc nhiễm vi rút như các trường hợp cảm lạnh thông thường.

Vì sao bà bầu bị nghẹt mũi?

Lý do
Bà bầu hay bị nghẹt mũi và chảy nước mũi trong suốt thai kỳ là chuyện khá bình thường. Khoảng 20% đến 30% phụ nữ mang thai bị nghẹt mũi không do dị ứng hoặc nhiễm vi rút như các trường hợp cảm lạnh thông thường.
20% - 30% phụ nữ bị nghẹt mũi do mang thai.
Trường hợp này gọi là chứng viêm mũi ở phụ nữ mang thai, nó thường xuất hiện ở những ngày đầu của tháng thứ 2 và kéo dài đến khi bạn sinh con hoặc thậm chí vài tuần sau sinh.
Lượng estrogent khi mang thai cao hơn bình thường góp phần làm sưng các màng nhầy trong mũi và tạo ra nhiều chất nhầy hơn. Thêm vào đó, lượng máu trong cơ thể tăng và các mạnh máu giãn nở khi phụ nữ mang thai cũng có thể làm cho các màng mũi sưng to lên. Các loại hooc-môn khác cũng là nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm mũi.
Làm thế nào để biết nghẹt mũi là do mang bầu?
Nếu bạn không bị triệu chứng nào khác, rất có thể bạn bị viêm mũi do mang thai. Nếu mũi bạn bị ngạt kèm theo hắt hơi, ho, hơi đau họng hoặc các tuyến bị sưng, sốt, có thể bạn đã bị cảm lạnh hoặc bị nhiễm bệnh khác.
Vì sao bà bầu bị nghẹt mũi? - 2
Dị ứng phấn hoa cũng có thể khiến bạn bị nghẹt mũi chứ không phải do mang thai.
Mặt khác, nếu bạn có triệu chứng như hắt hơi và ngứa mắt, mũi, họng hoặc tai đi kèm với sổ mũi, thì rất có thể bạn bị dị ứng. Mang thai có thể khiến bạn bị dị ứng nặng hơn hoặc gây nhạy cảm với các tác nhân gây dị ứng hoặc các chất kích thích mà trước đó bạn không bị ảnh hưởng gì.
Đương nhiên bạn sẽ không thể đưa ra nguyên nhân gây nên chứng nghẹt mũi, và có thể có nhiều lý do khác gây ra chứng bệnh này như chứng dị ứng khi bạn mang thai.
Nếu bạn đang mang bầu và bị viêm mũi, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia trong bài sau nhé.
Ngân Ngân (Babycenter)
Bạn không nên bỏ qua bài:

Hãy like Facebook của Ramita để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét